orsamart
Mang nông sản Việt ra thế giới

Giao hàng với đơn hàng từ 300.000 trở lên

Những lợi ích bất ngờ khi ăn rau xanh trong mỗi bữa ăn của bạn

30/11/2020
Những lợi ích bất ngờ khi ăn rau xanh trong mỗi bữa ăn của bạn

Bổ sung rau xanh trong mỗi bữa ăn hàng ngày, cơ thể đã được cung cấp một lượng Vitamin và khoáng chất cần thiết từ các chất xơ của rau, giúp giảm thiểu các bệnh béo phì, tiểu đường, tim, ung thư, gan, …
1. Giảm Cholesterol
Ăn các rau củ có màu sắc tươi như cà rốt, bông cải xanh, cải bắp tím sẽ giảm lượng cholesterol.
2. Cải thiện thị lực
Rau xanh giàu các chất chống oxy hóa và carotenoid khác nhau (tập trung ở các loại rau màu vàng, cam và đỏ), sẽ cung cấp Ltein và Zeaxanthin – hai chất chống oxy hóa chứa nhiều xung quanh thấu kính và võng mạc giúp làm giảm thoái hóa điểm vàng.
3. Giảm cân
Rau, củ và trái cây ít ngọt: Rau quả rất nhiều chất xơ, không chưa chất béo nên có thể làm bạn no lâu mà không bị tăng cân khi ăn nhiều. Người muốn giảm béo phải ưu tiên rau xanh và hoa quả trong thực đơn của mình.
4. Hỗ trợ xương khớp
Theo thời gian, xương khớp có xu hướng trở nên yếu hơn, đặc biệt là phụ nữ, dễ mắc các bệnh loãng xương hay nội tiết. Rau xanh chứa hàm lượng canxi, vitamin K cao, có khả năng củng cố xương, cải thiện mật độ xương, làm chúng dày và khỏe mạnh hơn.
5. Ngăn ngừa ung thư
Một số nghiên cứu cho thấy tác động của chế độ ăn uống giàu rau xanh có thể phòng chống ung thư. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, carotenoids, flavonoids giúp chống lại các bệnh ung thư dạ dày, ruột, da và ung thư vú.
Các loại rau họ cải có thể giúp cơ thể giải phóng ra những hợp chất ngăn ngừa ung thư hiệu quả như indoles, sulforaphane, isothiocyanates, …
6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Các loại rau, củ, quả, đặc biệt là rau ăn lá giúp cung cấp cho cơ thể một lượng đường vừa đủ. Đồng thời cung cấp thêm vitamin và các loại chất khoáng cần thiết khác cho người ăn kiêng vì bệnh tiểu đường
7. Giảm các bệnh về tim mạch
Một số loại rau như rau cải xanh, bắp cải, … chứa lượng cholesterol thấp, đồng thời có lượng beta-carotene cao, rất tốt cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các vấn đề về tim.

 

Tuy nhiên, cần kết hợp khẩu phần ăn có rau xanh hằng ngày với sự luyện tập thể dục và tạo cho bản thân không gian sống xanh lành mạnh để có sức khỏe tốt nhất. 

 

orsamart